top of page
  • noodlewaterfall224

4 เต็งแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022


เหลืออีกเพียงไม่ถึง 2 เดือน ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีชื่อเรียกว่า “ฟุตบอลโลก” ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยในศึก ฟุตบอลโลก 2022 นี้ มีหลากหลายสำนักได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความพร้อมของแต่ละชาติว่ามีทีมชาติใดบ้าง ที่มีโอกาสเป็นแชมป์โลกในครั้งนี้


อย่างไรก็ตาม เราได้ทำการรวบรวมและทำนายว่า ทีมชาติใดจะมีชื่อติดท็อป 4 สำหรับการเป็น เต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ใกล้จะลงฟาดแข้งเร็วๆนี้


เต็ง 4 อังกฤษ

แม้ผลงานจะย่ำแย่จนหลายคนต้องกุมขมับในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่พวกเขาต้องตกชั้นลงไปเล่นใน ลีกบี ด้วยการไม่ชนะใครเลยตลอด 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ดูเหมือนว่า ทัพ “สิงโตคำราม” ก็ยังคงเป็นทีมเต็งในสายตาของแฟนบอลหลายๆ คนเช่นเคย ซึ่งหาก แกเร็ธ เซาธ์เกต จัดตัวผู้เล่นดีๆ บางทีพวกเขาอาจกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็ได้ โดยตอนนี้พวกเขามีอัตราการคว้าแชมป์อยู่ที่ 1 ต่อ 10


เต็ง 3 ฝรั่งเศส

แชมป์เก่า ฟุตบอลโลก 2018 ที่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพระดับซุปเปอร์สตาร์ โดยมี คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ คาริม เบนเซม่า เป็นตัวชูโรง ย่อมทำให้ทีมคู่แข่งเกิดอาการหวั่นใจได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามผลงานในศึก เนชั่นส์ ลีก ที่ผ่านมาก็เกือบจะเอาตัวไม่รอด บางทีนี่เป็นสาเหตุที่พวกเขาไม่สามารถขึ้นเป็นเต็งหนึ่งได้ โดยอัตราการคว้าแชมป์ของพวกเขาอยู่ที่ 1 ต่อ 8.5


เต็ง 2 อาร์เจนติน่า

อาร์เจนติน่า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ปีก่อน โดยมีกุนซืออย่าง ลิโอเนล สลาโลนี่ หลังจากที่เขาพาทีมผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้ในรอบ 10 ปี กับถ้วย โคปา อเมริกา มาครองครอบได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมยังมีสถิติไม่แพ้ใครมาเลยถึง 35 นัด นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา โดย ทีมฟ้าขาว มีอัตราคว้าแชมป์อยู่ที่ 1 ต่อ 7.5 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้


เต็ง 1 บราซิล

เจ้าของสถิติแชมป์โลก 5 สมัย ขึ้นเป็นเต็งหนึ่งในปีนี้ด้วยผลงานในรอบคัดเลือกที่ยอดเยี่ยม และไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่พ่าย อาร์เจนติน่า ในรอบชิงชนะเลิศ รายการ โคปา อเมริกา เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา จนตอนนี้ผ่านมาแล้วถึง 23 เกม พวกเขาเอาชนะไปได้ถึง 20 เสมอเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ที่แข็งแกร่งขนาดนี้ได้น่าจะเพราะมีขุมกำลังที่ดูจะพร้อมไปทุกตำแหน่งไม่ว่าจะ ผู้รักษาประตู ยัน กองหน้า มีแต่ดาวดังทั้งนั้น สื่อจากหลายสำนักจึงยกให้ ทีมแซมบ้า ขึ้นเป็นเต็งหนึ่งด้วยอัตราการคว้าแชมป์ 1 ต่อ 5.5 ในฟุตบอลโลกหนนี้


ติดตามข่าวเพิ่มเติม : เว็บข่าวบอล

33 views0 comments
bottom of page