top of page
  • noodlewaterfall224

มันต้องดุดันแบบนี้


มาร์โค โรเซ่อ เทรนเนอร์สุดเท่ของ ไลป์ซิก เปิดใจ มีความสุขที่ลูกทีมของตนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ทัพ “เรือใบสีฟ้า” เปิดฉากอย่างสวยหรูด้วยการยิงประตูขึ้นนำก่อนจาก ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 27 อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง ไลป์ซิก ได้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ส่งบอลลงไปนอนก้นตาข่ายในนาทีที่ 70 จบเกมเสมอกันแบบดุเดือด 1-1 โดยทั้งสองจะดวลเกม 2 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอังคารที่ 14 มีนาคมนี้


โรเซ่อ ให้ความเห็นว่า “เราควรสู้อย่างเต็มที่ตั้งแต่ต้นเกม มันเป็นเรื่องที่ยากในช่วงครึ่งแรก การครองบอลได้แค่ 26 เปอร์เซ็นต์มันไม่พอในการสู้กับ แมนฯ ซิตี้ เราไม่มีพละกำลังในการที่จะเอาชนะการแย่งบอลได้เลย”


“ถ้าเราครองเกมได้ดีกว่า เราสามารถโจมตีพวกเขาด้วยการแย่งบอลกลับคืนมาให้เร็ว และสวนกลับในแดนของพวกเขา แต่เราเสียบอลจังหวะแรก และจังหวะสองในช่วงครึ่งแรก เราไม่ได้อยู่ในระดับของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพิจารณาจากฟอร์การเล่นก่อนพักครึ่ง”


“แต่สำหรับครึ่งหลังมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นคือสิ่งที่เราต้องการตั้งแต่ต้นเกม แต่อย่างน้อยมาช้าดีกว่าไม่มาเลย หลังจบเกมลูกทีมเดินเข้ามาบอกผมว่าพวกเขาเป็นทีมที่แตกต่างอย่างมากเมื่อเล่นเพรสซิ่งสูง นั่นเป็นเรื่องจริง แต่ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะเราได้ครองเกม” โรเซ่อ กล่าว


ติดตามเพิ่มเติม : ผลบอลสด

1 view0 comments
bottom of page