top of page
  • noodlewaterfall224

อนาคตไม่แน่นอนของเดเคอา


รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาค ไม่รับรองอนาคตของเดบิด เดเคอาอีกต่อไป โดยเฉพาะสัญญาฉบับใหม่นับจากนี้ ผู้จัดการชาวดัตช์เผยว่า ยังไม่การตกลงใด ๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับข้อเสนอฉบับใหม่ โดยนายด่านวัย 31 ปี ย้ายมาโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดจากสโมสรแอตเลติโก มาดริด ปี 2011 และเพิ่งฉลองลงเฝ้าเสาเกมที่ 55 เมื่อไม่นาน


ปัจจุบันสัญญาของเดเคอากำลังจะหมดลง และนั่นจึงนำไปสู่สัญญาณความไม่แน่นอนอนาคตของเขาในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดนับจากนี้ และดูเหมือนว่าเอริค เทน ฮาค ผู้จัดการทีมดูจะไม่สนใจเดเคอาสักเท่าไหร่ โดยปัจจัยสำคัญมาจากค่าจ้าง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังเกมเสมอเชลซีผู้จัดการชาวดัตช์แมนกล่าว “ยังไม่มีการตกลงใด ๆ เกี่ยวกับเขา” “แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้ก็คือ เรามีความสุขที่มีดาบิด เด เคอาเฝ้าเสาให้กับทีม” “แม้สองเกมแรกเขาจะเริ่มต้นได้ไม่ดีก็ตาม หลังจากนั้นเขากลับมาอีกครั้ง เขาเป็นส่วนหนึ่งในการคอนโทรลแนวรับของทีมให้มั่นคงยิ่งขึ้น”


“ความเห็นส่วนตัวของผม ผมค่อนข้างพอใจเขา ผมกับเขาเราสามารถร่วมงานกันได้ดีจริง ๆ ดังนั้นเราจำเป็นต้องรอจนกว่าจะถึงฤดูหนาว แล้วเราค่อยมาดูกันว่าเราจะหาข้อสรุปอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้”


“เพราะตอนนี้เราทำได้เพียงโฟกัสที่ผลงานในสนาม เรายังมีเกมให้ลงเล่นอีกมามาย ดังนั้นผมไม่ต้องการให้เรื่องการเจรจาเข้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด งานของเราตอนนี้คือฟุตบอล ดังนั้นการเจรจาจะไม่เกิดขึ้นแต่อย่างใดในตอนนี้” เทน ฮาค กล่าวหลังเกมเสมอเชลซี 1-1


ปัจจุบัน เด เคอา ลงสนามเฝ้าเสาให้แมนฯยูไนเต็ดไปแล้ว 13 เกม ด้านประตูสำรองประกอบไปด้วย มาร์ติน ดูบราฟกา และทอม ฮีตัน ขณะเดียวกันดีน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปนอ็ตติ้งแฮม ฟอเรสต์ด้วยสัญญายืมตัวสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากดีนไม่สามารถทนนั่งสำรองบนม้านั่งให้กับเดเคอาอีกต่อไป จึงเป็นที่ทราบกันดีว่าโอกาสที่ดีนกลับมาโอล์ดแทร็ฟฟอร์ดอีกครั้งเป็นจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แล้ว


อย่างไรก็ตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้รักษาประตูคนอื่น ๆ รวมถึง ดิโอโก้ คอสต้า นายด่านเอฟซี ปอร์โต้ และยาน โอบลัค ประตูตัวเก่งแอตเลติโกมาดริด คือเป้าหมายสำคัญ กรณีดาบิด เด เคอาปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ ขณะเดียวกันนโยบายสัญญาฉบับใหม่ภายใต้การบริหารของเทน ฮาค การต่อสัญญาฉบับใหม่กับผู้เล่นเดิมค่าเหนื่อยสูงจำเป็นต้องพิจารณาเป็นพิเศษ ขณะที่ผลงานของเดเคอากับยูไนเต็ด 502 เกม 548 เซฟ และ 171 คลีนชีส คว้า 1 แชมป์พรีเมียร์ลีก,2 ยูโรป้า,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพวินเนอร์,เอฟเอ และลีกคัพอย่างละสมัย สัญญาสิ้นสุด 30 มิถุนายน 2023


ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอลต่างประเทศ

0 views0 comments
bottom of page