top of page
  • noodlewaterfall224

เป๊ปเผยแชมป์พรีเมียร์ปีนี้ไม่ใช่งานง่ายๆ


เป๊ป กวาดิโอล่า ผู้จัดการแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมืองตลอดกาลจะสามารถกลับมาแข็งแกร่งเสมือนยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมาอย่างแน่นอน บอสชาวสเปนพยายามสื่อว่า สองทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์จะกลับมาแข็งแกร่ง และเตรียมต่อสู้แย่งตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดฤดูกาล 2022/23 ได้อย่างแน่นอน

:

อดีตเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า คู่แข่งซิตี้ของแมนฯยูไนเต็ดจะก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ วงการฟุตบอลอังกฤษในไม่ช้า ต่อจากผลงานสุดมาสเตอร์พีชของเดอะเร้ดเดวิลส์ อย่างไรก็ตามความผูกขาดความยิ่งใหญ่ของแมนฯยูไนเต็ดต้องหยุดลง ปี 2013 เนื่องจากตำนานผู้จัดการชาวสกอตต์ตัดสินใจอำลาวงการคุมทีม

:

กระทั่งบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเป๊ป กวาดิโอล่า พูดถึงแมนฯยูไนเต็ดภายใต้การบริหารผู้จัดการทีมคนใหม่ “ผมมีความรู้สึกว่ายูไนเต็ดกำลังกลับมาอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง” อดีตบอสบาร์เซโลน่า มองว่า การมาของเอริค เทน ฮาคยังโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดเดือนพฤษภาคม รวมถึงยอดใช้เงินเสริมทีมมูลค่าสูงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกมยูไนเต็ดเอาชนะ เอฟซี เชอริเชฟฟ์ ติราสโพล 3-0 รายการยูโรปาลีกกล่างสัปดาห์ และเกมเสมอเชลซี 1-1

:

“ผมมีโอกาสได้ดูพวกเขาแข่งกับเชลซี 45 นาทีแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาทำบางอย่างได้น่าสนใจ พวกเขาทำได้ดีในเกมใหญ่ ๆ กับเป้าหมายแชมป์เปียนลีก และแชมป์ลีก” ขณะเดียวกันเป๊ป กวาดิโอล่า ยืนยันว่า โอกาสลุ้นแชมป์ฤดูกาล 2022/23 ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป เพราะตอนนี้มีหลายทีมที่กำลังทำผลงานได้ดี ดังนั้นฤดูกาลนี้จึงแตกต่างออกไป

:

ปัจจุบัน ซิตี้ ตามหลังอันดับ 1 อาร์เซน่อล 2 คะแนน ขณะที่ซิตี้เพิ่งการันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมป์เปียนลีก ซึ่งเปีปสัมภาษณ์หลังเกมพร้อมเปิดเผยว่า เดือนพฤศจิกายนคือเดือนแห่งความยากลำบาก “ตอนนี้เราโฟกัสที่แชมป์เปี้ยนลีก แต่ผลงานพรีเมียร์ลีกของเรากลับไม่สวยนัก และตอนนี้เราเหลือเพียง 3 เกม ก่อนทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มต้นขึ้น เราจะมาคอยดูกันว่าเราจะตอบสนองกับสถานการณ์นี้อย่างไร” เป๊ป

:

ไม่ใช่แค่อาร์เซน่อล หรือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเท่านั้นที่เป๊ปมองเป็นคู่แข่ง สโมสรนิวคาสเซิลเป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังรั้งอันดับ 4 ของตาราง สามารถก้าวขึ้นมาท้าทายพื้นที่ท็อปโฟร์ และตำแหน่งแชมป์ลีกแบบห่าง ๆ ได้เช่นกัน ขณะที่อดีตบอสชาวคาตาลันยังคงมีความสุขดี โดยเฉพาะผลงาน 17 ประตูจากเออร์ลิง ฮาแลนด์ สามรถสลัดอาการบาดเจ็บข้อเท้า เตรียมลงสนามพบเลสเตอร์ คิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม

:

“10 เกมแรกยังไม่มีอะไรการันตีว่าใครจะเป็นแชมป์ลีก ซึ่งตอนนี้เราตามหลังพวกเขานิดหน่อย” “สำหรับผมนิวคาวเซิ่ล และสเปอร์ พวกเขาเป็นทีมที่กำลังทำได้ดี” “เรารู้ดีถึงศักยภาพของพวกเขา โดยเฉพาะความเก่งกาจและกล้าหาญของเอ็ดดี้ ฮาว” เป๊ป กวาดิโอล่า

:

ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬารายวัน

ติดตามวาร์ปสาวสวย : เปิดวาร์ปบอลลูน

21 views0 comments
bottom of page