top of page
  • noodlewaterfall224

เรื่องน่าสนใจของซานโดรโตนาลี่


ซานโดร โตนาลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งในนักเตะทีมชาติอิตาลีในยุคใหม่ ที่กำลังมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และในช่วงเวลานี้เรียกได้ว่าชื่อของเขาถูกพูดถึงอย่างมาก ด้วยการที่เป็นดีลที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนบอล หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว โตนาลี่ มาจาก เอซี มิลาน ทั้งที่ โตนาลี่ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสำคัญมากๆ กับทัพ “ปีศาจแดงดำ”


เป็นที่เชื่อกันว่า นิวคาสเซิ่ล ยอมจ่ายเงินสูงถึง 70 ล้านยูโร ซึ่งหากเป็นความจริง จะทำให้เขาเป็นแข้งชาวอิตาเลียนที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดการเลยทีเดียว และวันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเขามานำเสนอสักเล็กน้อย เพื่อที่จะให้แฟนบอลได้รู้จักเขามากขึ้น


บาทหลวงเป็นป๋าดัน


โตนาลี่ ก็เป็นเหมือนเด็กทั่วไปที่ชื่นชอบฟุตบอลอย่างมากจนได้ตัดสินใจเข้าไปฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมี่ด้านฟุตบอล โดยโรงเรียนแรกของเขามีชื่อว่า ซาน ร็อคโค่ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนฟุตบอลในเมือง โลดี้ บ้านเกิดของเจ้าตัว แต่โรงเรียนไม่ได้โด่งดังอะไรและอยู่ใกล้กับโบสถ์ ขณะที่ตอนนั้น โตนาลี่ มีอายุราว 5 ขวบ


อยู่มาวันหนึ่ง ฟอร์มการเล่นของเจ้าหนู โตนาลี่ ได้ไปเตะตาบาทหลวงประจำเมืองท่านหนึ่ง ซึ่งฝีเท้าเข้าตาบาทหลวงนิรนามคนนั้นอย่างจัง จนรู้เลยว่าเด็กคนนี้มีของ และฝีเท้าของเขาดีเกินกว่าจะเล่นให้ ซาน ร็อคโค่ โดยบาทหลวงได้ไปบอกกับพ่อและแม่ของ โตนาลี่ เองเลยว่า -ซานโดร มีดีเกินกว่าจะอยู่ที่นี่-


หลังจากนั้น คุณพ่อและคุณแม่ของ โตนาลี่ ที่เดิมทีก็สนับสนุนให้ลูกชายเอาดีด้านการเป็นนักฟุตบอลอยู่แล้ว ก็ได้เข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อพิมพ์หาอะคาเดมี่สอนฟุตบอลดีๆ ในเมืองมิลานทันที ก่อนจะได้พบกับ ลอมบาร์เดีย อูโน่ ซึ่งเป็นหนึ่งในอะคาเดมี่ที่อยู่ในเครือของ เอซี มิลาน


ความผิดหวังของเจ้าหนูโตนาลี่


โตนาลี่ เป็นแฟนบอลตัวยงของ เอซี มิลาน มาตั้งแต่เด็ก แม้ว่าลุงของเขาจะเป็นสาวก อินเตอร์ มิลาน ก็ตาม ซึ่งแน่นอนความฝันของ โตนาลี่ คือการได้เล่นให้กับทีมรักของตัวเองในอนาคต


ช่วงแรก ซานโดร ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ อินเตอร์ แต่ทาง เนรัซซูรี่ บอกปัดเรื่องที่ว่าไปเอง และหลังจากนั้น เอซี มิลาน ก็ได้ติดต่อไปหาเขา เพื่อให้เข้ามาทดสอบฝีเท้ากับทีม ซึ่งไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าเจ้าหนูน้อย โตนาลี่ นั้นมีความดีใจมากแค่ไหน


แต่ท้ายที่สุด เรื่องมันก็ไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง เพราะ มิลาน ตัดสินว่าเขาไม่ผ่านการทดสอบ โดยให้เหตุผลว่า โตนาลี่ ทำได้ไม่ดีในจังหวะที่ต้องดวลแบบตัวต่อตัว แถมเขายังมีเทคนิคที่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรอีกด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ โตนาลี่ เสียใจอย่างมาก โดยครอบครัวเขาต้องพยายามปลอบใจอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะพา โตนาลี่ ไปเข้าร่วมอะคาเดมี่ของ ปิอาเชนซ่า และเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลของเขายังดำเนินต่อไปได้


แฟนพันธุ์แท้ของ กัตตูโซ่


เชื่อว่าในช่วงแรกๆ หลายคนมักจะเอา โตนาลี่ ไปเปรียบเทียบกับ อันเดรีย ปีร์โล่ ตำนานกองกลางของ เอซี มิลาน แต่จริงๆ แล้ว ไอดอลคนแรกของเขาคือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กองกลางจอมโหด ถ้าถามว่าเขาชื่นชอบ กัตตูโซ่ ขนาดไหนล่ะก็ มันต้องบอกว่าสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น โตนาลี่ ถึงขั้นมีถ้วยน้ำของตัวเองที่มีรูปของ กัตตูโซ่ อยู่เต็มแก้ว และเขาก็ใช้แก้วใบนี้แค่ใบเดียวเท่านั้น


ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่แก้วใบโปรดของ โตนาลี่ แตกซึ่งเจ้าหนู โตนาลี่ ก็ไม่อยากทิ้งมันจนถึงขั้นขอร้องให้คุณแม่ช่วยทากาวเพื่อปลุกชีพแก้วใบโปรดขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนในเวลาต่อมาทางครอบครัวเขาจะยอมซื้อแก้วใบใหม่ให้กับเขาแทน ผลบอลสด365

33 views0 comments
bottom of page